Công viên Sakura Park triệu đô la nằm giữa căn hộ Midtown Phú Mỹ Hưng - Eco Green Saigon - Căn hộ cao cấp

Công viên Sakura Park triệu đô la nằm giữa căn hộ Midtown Phú Mỹ Hưng

Phú Mỹ Hưng đang cho triển khai thi công giai đoạn 1 công viên Sakura Park để đưa vào vận hành năm 2019

Có chiều dài hơn 600m, uốn lượn theo chiếc sông Cả Cấm, Sakura Park là điểm đặc sắc cảnh quan khác lạ của Midtown Phú Mỹ Hưng - khu tinh vi do Phú Mỹ Hưng liên doanh có các nhà đơn vịđầu cơ Nhật phiên bản tăng trưởng. Dựa trên ý nghĩ đó chính là tái hiện hình ảnh mùa hoa anh đào của Nhật, công viên được xây dựng có hàng trăm cây Singapore sakura - loại cây sở hữu dạng hình giống hoa anh đào Nhật Bản.

Theo ông Trương Quốc Hưng - Phó tổng giám đốc đơn vị đầu tư Phú Mỹ Hưng, đây là hạng mục được công ty đầu tư công phu nhất trong khu tinh vi. Tổng vốn cho Sakura Park số lên tới hàng triệu đô la Mỹ, chưa đề cập tổn phí vận chuyển, trông nom hoa anh đào và nhiều loài hoa khác.

Hơn hai năm ươm tạo nhan sắc hoan anh đào

Ông Lê Văn Chúng (ngụ Nhà Bè, TP HCM) là người lao động chuyên coi sóc cây cối cho các vườn ươm tại Phú Mỹ Hưng. công tác hàng ngày của ông là tưới nước, bé cỏ, bón phân, ghẹ thuốc và dọn vệ sinh vườn ươm. gần 2 năm qua, ông Chúng gắn bó với cây kèn hồng hay còn gọi là Sakura Singapore. Đây là các cây cỏ chủ lực tại Sakura Park - công viên hoa anh đào trước nhất tại Việt Nam.

Những ngày đầu cây mới chuyển vận về bị dập lá gãy cành do di chuyển xa. Sau lúc được trông nom kỹ lưỡng, những thân cây đã vươn cao khỏe khoắn, bung tán lá xanh lè. Để cây quen sở hữu môi trường thế hệ, ông Chúng và những người lao động khác tạo bầu ủ rễ trên mặt đất, tưới nước ngày nhị lần và ghé thuốc dưỡng cho cây. Mùa khô, ông thường xuyên mang mặt ở vườm ươm từ 5 đến 6 giờ sáng mỗi ngày để kịp tưới nước cho cây. Ngày mưa, công tác đỡ tất tưởi hơn mà lại dễ nảy sinh sâu bệnh.

"Dù mưa hay nắng, mỗi ngày tôi đều dành thời gian Nhìn vào tỉ mỉ từng gốc cây để xem sở hữu dấu hiệu sâu rầy hay không. Tháng 4 mới rồi, cây cho lứa hoa trước hết rất đẹp", ông Chúng vui vẻ nói.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm - Kỹ sư mảng phủ xanh toàn khu thành phố Phú Mỹ Hưng, vườn ươm này đang chăm sóc khoảng 400 cây Sakura Singapore, chuyển về trong khoảng các vựa chuyên cung cấp cây tại Sa Đéc, Đồng Tháp.

Khác sở hữu những cái cây chung, Sakura Singapore phải mất tới 6 tháng thế hệ sở hữu khả năng hồi phục bộ rễ và phát triển bình thường sau khi bứng gốc. Nên thay bởi vì đợi tới lúc xây cất hoàn thiện dứt công viên Sakura Park, Phú Mỹ Hưng đã quyết định chọn tậu cây đã sở hữu tuổi đời 3-4 năm về ươm dưỡng. Tính đến giờ, cây đã chuyển về trồng ở vườn ươm sắp hai năm để khiến cho quen mang thổ nhưỡng vùng đất này. Riêng khâu chuyên chở, hội tụ đủ số lượng cây này cây về đến vườm ươm đã mất hơn một tháng.

Đảm đang mảng phủ xanh của Phú Mỹ Hưng hơn nhị mươi năm nay, ông Tâm Tìm hiểu thi thoảng có chiếc cây nào "đỏng đảnh" như Sakura Singapore. Ngay lúc chiếm được hưởng thụ của tổ chứcđầu cơ, ông đã chủ động Phân tích trên Internet cũng như học hỏi các nhà vườn có kinh nghiệm ở miền Tây về kỹ thuật canh tác. thế mà lứa đầu tiên với về tỷ trọng hao hụt đến 10-15% bởi cây không chịu nổi sự đổi thay khí hậu, thổ nhưỡng hoặc bị mất sức trong công đoạn tải.

Qua thời kỳ nghiên cứu Nhận định duyên do cây chết, ông Tâm đã tìm ra phương pháp thay đổi phối trộn giá thể, kiểm tra lại độ ẩm, phèn mặn, độ pH trong đất. Nhờ vậy sau khoảng 6 tháng, cây bắt đầu bén rễ và đâm nhánh thế hệ. dự định theo kế hoạch vào cuối năm nay, 1 số cây đầu tiên trong số này sẽ chuyển về trồng tại khu vực thuộc công đoạn 1 của công viên Sakura Park.

"Với tình trạng ngày nay, cây đủ sức thích ứng và có thể ra hoa vào dịp mùa khô năm sau. lúc trồng xuống đất, cây sẽ phát triển tốc độ hơn và ra hoa bình thường trong các năm sau", ông Tâm cho biết.

Sakura Singapore mang nguồn cội từ Nam Mỹ và đã được trồng tại TP HCM trong khoảng năm 2009, ở các tuyến phố như Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Võ Văn Kiệt... Cây thuộc dòng trung mộc, sở hữu cây trưởng thành có chiều cao làng nhàng là 15m và con đường kính thân khoảng 30-50cm. Hoa có hình dạng giống dòng chuông với nhị màu hồng phấn hoặc tím nhạt. Điểm khác lạ của dòng cây này là khi hoa nở, gần như lá sẽ rụng xuống, trên đầu mỗi cành chỉ còn các cụm hoa tím hồng, được thanh niên gọi là hoa anh đào phiên bản Việt Nam.

Vì thế, khi tậu người tìm việc thay thế cho hoa anh đào Nhật phiên bản - giống cây ko phù hợp mang điều kiện khí hậu tại TP HCM - nhà thiết kế của đơn vịđầu cơ Kyta đã quyết định tuyển lựa Sakura Singapore. mang màu dung nhan đặc trưng và hình dáng như vậy hoa anh đào, hoa sẽ nở hai mùa trong năm và dự kiến thu hút hồ hết du khách đến thưởng lãm vào thời khắc nhộn nhịp, như vậy như các mùa lễ hội ngắm hoa Hanami ở Nhật. Ngay cả các cánh hoa rơi cũng sẽ biến mặt đường tại đây trở thành nên một thảm huê hồng trắng lãng mạn.

"Cùng có sự tăng trưởng của khu tinh vi, chúng tôi muốn kiến tạo 1 không gian sống hấp dẫn, sở hữu các lễ hội hoa. Hoa nở cộng 1 thời điểm, rất nên thơ. Mọi người sở hữu thể cùng tới để ngắm hoa và thưởng thức những nhân thể ích đặc biệt tại công viên này", ông Norihiko Kudo - Giám đốc công tyđầu tư Kyta, kiến trúc sư quy hoạch thi công khu tinh vi Phú Mỹ Hưng Midtown san sớt.

Bên cạnh nhì mùa hoa Sakura Singapore nhằm duy trì màu nhan sắc đặc sắc cho công viên trong cả năm, các kiến trúc sư còn trồng thêm những loại cây với hoa đẹp và nở vào thời gian xen kẽ như bằng lăng, tràm bông đỏ, móng bò tím, me tây, muồng hoa đào... Riêng vào ban đêm, công viên còn sắp xếp hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật, tạo hiệu ứng màu sinh động, mang lại giá trị đơn vịđầu cơ sinh lời cao khi chủ doanh nghiệpđầu tư bán căn hộ Midtown Phú Mỹ Hưng ra thị trường và thu hút khách tham quan

Tối ưu hoá khả năng dùng cho nhu cầu vui chơi, giải trí

Kế bên hệ thống cây cối được nghiên cứu, chọn lựa kĩ càng, Sakura Park còn bao gồm những sản phẩm chuyên dụng cho tối đa nhu cầu vui chơi, giải trí của cư dân tại Phú Mỹ Hưng Midtown đề cập riêng và du khách tại TP HCM khái quát. Toàn thể công viên chia làm 3 khu vực chính gồm quảng trường, khu sân chơi trẻ thơ và khu thể thao.

Trong đó, quảng trường Sakura Plaza tụ họp rộng rãi cụ thể với xây đắp dựa trên hình trạng của hoa anh đào. Trước nhất là đài phun nước hình thành từ các vòi phun có độ cao thấp khác nhau, sở hữu tạo hình khái quát là các cánh hoa anh đào mang kích thước đa dạng phối hợp với nhau.

Tiếp tới là 1 thi công dáng điệu từ cánh hoa anh đào cao, mang thể xoay được trong gió, được đặt giữa quảng trường tạo điểm đặc sắc và điểm nhận diện cho khu vực quảng trường.

Nằm về phía tay trái của quảng trường Sakura Plaza và chiếm đến 1/3 diện tích của toàn công viên là khu vui chơi trẻ nít. Khu vực bố trí 3 sân chơi dành cho từng hàng ngũ trẻ trong khoảng sân cho trẻ nhỏ 1-3 tuổi, sân cát và sân cho thiếu nhi 4-13 tuổi. Trên các không gian này, phổ thông trang bị ảnh hưởng như cầu tuột, bập bênh... Cũng sẽ được lắp đặt giúp trẻ vui chơi, chuyển di, vững mạnh thể lực, trí lực.

Khu thể thao nằm phía tay phải của khu quảng trường chính. Khu vực có nhiều công năng để cư dân thuận lợi dùng, gồm: một sân thể thao đa năng với thể chơi phổ quát môn thể thao thông dụng và khu vực ngồi nghỉ.

Ông Trương Quốc Hưng Nhận định điểm khác lạ khác của Sakura Park là mang xây dựng mở, hướng tới dùng cho ko chỉ cư dân của Phú Mỹ Hưng Midtown mà cả các du khách đến sở hữu TP HCM. Ngay lúc quy hoạch, Phú Mỹ Hưng đã mong muốn biến công viên này thành một không gian công cùng tương tự khu The Crescent - biển Bán Nguyệt.

"Sakura Park được hy vọng sẽ là một địa danh nức tiếng tiếp theo của thị trấn Phú Mỹ Hưng nhắc riêng và TP HCM nói chung. đó ko chỉ là ko gian công cộng với công năng dùng rộng rãi, bổ ích cho mọi lứa tuổi, mà còn tạo nên cảnh quan êm ấm, đẳng cấp và riêng biệt", ông Hưng nhấn mạnh.

Cũng theo đại diện công tyđầu tư, công viên Sakura Park công đoạn 1 sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2019, trùng thời khắc bàn giao hai hợp phần trước hết của khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown là công trình The Grande và The Symphony. quá trình hai của công viên sẽ triển khai sau đó lúc 2 hợp phần còn lại của Midtown hoàn thành. hiện nay, chủ đơn vịđầu tư triển khai hợp phần thứ 4 cũng là sản phẩm chung cuộc của khu tinh vi. sản phẩm với tên The Peak, được định vị cao cấp nhất của Midtown. Đợt mở bán đầu tiên của The Peak dự kiến sẽ công ty vào tháng 11 đến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên hệ đặt mua

ĐĂNG KÝ
ĐẶT MUA CĂN HỘ

* Vui lòng điền đầy đủ thông tin